Tôi đã học được rằng…

Tôi đã học được rằng hạnh phúc không đến từ những gì ta đang có, mà từ chỗ ta là ai.

Tôi đã học được rằng cho đi và tha thứ cao quý hơn là chỉ biết nhận lấy và hận thù.

Tôi đã học được rằng nỗi buồn đau sẽ không dịu đi nếu chỉ ngồi than thân trách phận, mà phải vượt qua bằng ý chí mạnh mẽ.

Tôi đã học được rằng chúng ta không thể kiểm soát được thế giới xung quanh nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ cuộc sống của chính mình.

Tôi đã học được rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta biết đặt tình bạn lên trên cái tôi ích kỷ, biết khiêm tốn thay cho tự mãn, biết lắng nghe thay vì chỉ ban phát lời khuyên.

Tôi đã học được rằng không nên ghét bỏ ai đó chỉ vì lo sợ khi thấy họ khác mình, trái lại phải biết sợ chính lòng căm ghét đó.



Tôi đã học được rằng niềm vui trong việc có được sức mạnh chân chính để nâng đỡ người khác đứng dậy chứ không phải ở sức mạnh giả tạo để hạ người khác xuống.

Tôi đã học được rằng những lời khen tặng chỉ là lời đầu môi nếu chúng không phản ánh đúng năng lực của mình.

Tôi đã học được rằng giá trị cuộc sống không phải được đo bằng những năm tháng tích góp tài sản, mà bằng những phút giây quên đi hạnh phúc cá nhân để chia sẽ niềm tin, khơi nguồn hy vọng, lau khô nước mắt và xoa dịu nỗi đau.

Tôi đã học được rằng vẻ đẹp thật sự của một người không chỉ được nhận biết bằng mắt mà bằng cả trái tim, và dù thời gian cùng nỗi khổ có thể tàn phá hình hài thì chúng cũng đồng thời làm tăng nhân cách và giá trị con người.

Tôi đã học được rằng không nên xét nét người khác, rằng mọi người đều có quyền hưởng hạnh phúc dù họ tốt hay xấu, vì suy cho cùng việc họ trở nên tốt hay xấu chính là tùy thuộc vào việc họ được người chung quanh giúp đỡ hay chỉ gây cho họ những thương tổn.

Tôi đã học được rằng mỗi người đều được sinh ra với một món quà riêng biệt, và cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi mọi người biết chia sẽ món quà ấy với những người chung quanh.

Trích: Luôn Mỉm Cười Với Cuộc Sống
>

Liên kết website

X

Bạn cần tư vấn ?