KHÔNG ĐÀO THẢI 9 ĐIỀU NÀY, BẠN SẼ MÃI... THẤT BẠI

(HLTcoffee.com) - Trong cuộc sống chúng ta luôn có những cặp phạm trù đối nhau, THẤT BẠI - THÀNH CÔNG là một cặp phạm trù sống nổi bật ở thời điểm hiện nay, khi thế giới và xã hội mở ra cho chúng ta vô số những cơ hội. Vậy như thế nào để có cơ hội và thành công với cơ hội đó. THẤT BẠI - một "kẻ" khiến chúng ta mãi đau đầu.
Bạn hãy thử suy nghĩ xem khi mình thất bại, hay đơn giản là có một cảm giác "sợ" thất bại xem bạn có mang trong mình những điều này hay không.

1. Có lẽ bạn còn quá trẻ hay chưa "trải nhiều" nên chưa thất bạn đủ nhiều


Thất bại, không "chọn" bạn ở độ tuổi nào, từng trải qua bao nhiêu thất bại. Thất bại hay không phụ thuộc vào chính bản thân bạn, bạn đừng nghĩ rằng bạn còn quá trẻ để có được thành công, thành công có từ khi bạn vừa chào đời - khi chào đời, tiếng khóc cảu bạn đã là một sự thành công của sự sống.

2. Sự ngạo mạn, nghĩ bạn thông minh hơn người khác.


Nghĩ mình hơn người, có lẽ đây là sự thất bại ngay trong chính bản thân bạn rồi, chưa nói đến việc bạn thể hiện nó ra bên ngoài. Xã hội có sự hơn thua, nhưng chỉ là tường đối, không có sự tuyệt đối. Vậy sự ngạo mạn, tự đề cao mính sẽ làm bạn khá phấn khích khi làm việc nhưng thành công chưa hẳn dành cho những người ngạo mạn về trí thông minh của mình, khi thất bại sẽ rất đau.

3. Mặc cảm về mọi người xung quanh - Luôn đặt câu hỏi "họ nghĩ gì về mình ?"


Điều này đối lập với sự "ngạo mạn" ở trên, nhưng cũng là một rào cản lớn khiến bạn mãi không thể chạm tay đến thành công. Không phải bạn phớt lờ những điều xã hội nói về bạn, nhưng hãy chọn lọc để lắng nghe và rút kinh nghiệm. Không nên mang những suy nghĩ tiêu cực này tra tấn bản thân bạn khi bạn muốn thành công.

4. Mất cảm hứng, không đam mê về mọi thứ


Cảm hứng hay đam mê, tìm tòi luôn là yếu tố quan trọng để bạn thành công, từ bỏ đam mê, hay lãng quên đam mê coi như bạn đang từ chối sự thành công và "đón" thất bại.

5. Bỏ cuộc giữa chừng - sự nản chí

Thành công không phải là điều bạn có thể thấy trước mắt, đối khi thành công chỉ cách bạn một "khắc" nhỏ thôi, nhưng bạn đã bỏ cuộc mất rồi. Bới vậy, lằng ranh giữa thất bại và thành công rất "mỏng".

6. Khi thất bại một lần, bạn sợ thất bại lần nữa - không dám vượt qua thất bại

Sợ hãi thì mãi thất bại thôi, có ngã xuống bạn mới biết cảm giác thất bại như thể nào để lần sau né tránh để không ngã nữa, chứ không mãi nằm gặm nhắm vết thương thất bại và sợ hãi những điều phía trước sẽ mang bạn đến thành công.

7. Chưa đặt câu hỏi đủ nhiều cho cuộc sống


Bạn hay tự đặt cho mình nhiều câu hỏi để biết mình cần gì và muốn gì và cả thiếu điều gì. Câu hỏi cũng sẽ là câu trả lời cho con đường đến thành công của bạn. Không nên ngại đặt câu hỏi để rồi sợ trả lời nó.

8. Không dám quyết định cho thành công của mình


Điều này quả rất ngớ ngần khi bạn muốn thành công. Thành công hay không phụ thuộc vào quyết định của bản thân bạn.

9. Hay đơn giản là "ngại" thành công


Cái này là "căn bệnh" hay sao, mắc phải sẽ khó chữa chăng? Mong rằng bạn đừng có suy nghĩ này. Thất bại sẽ mãi chìa tay xin thành công như một kẻ đói khát.
Đây chỉ là một số lý do vì sao bạn thất bại thôi, để đến với thành công bạn cần phải từ bỏ rất nhiều điều "kiềm hãm" bước đường đến thành công của bạn.

>

Liên kết website

X

Bạn cần tư vấn ?