Những cuốn sách kích thích máu trinh thám của độc giả

Nếu như Sherlock Holmes của Conan Doyle đã trở thành một tượng đài của thể loại truyện trinh thám thì 8 tác phẩm dưới đây sẽ càng khiến người đọc cảm thấy phấn khích, tò mò.

Gone Girl (Cô gái mất tích) - (Gillian Flynn - 2012): Truyện xoay quanh cuộc sống hôn nhân đầy sóng gió của Nick và Amy Dunne, và vai trò của Nick sau vụ mất tích đầy bí ẩn của vợ anh khi cô đang tận hưởng cuộc sống và sự nghiệp vô cùng viên mãn.
The Girl With The Dragon Tattoo (Cô gái với hình xăm rồng) - (Stieg Larsson - 2005): Cuộc sống của nhà báo điều tra danh tiếng Mikael Blomkvist đang rơi vào bế tắc cho đến khi vị CEO đã nghỉ hưu người Thụy Điển ngỏ lời giúp đỡ anh, với một điều kiện Mikael Blomkvist phải giải mã bí ẩn vụ mất tích của cháu gái ông ta với sự trợ giúp đắc lực từ thiên tài công nghệ Lisbeth Salander – cô gái với hình xăm rồng.
The Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci) - (Dan Brown - 2003): Nhà biểu tượng học Robert Langdon bị đánh thức giữa đêm để đến hiện trường vụ án bí ẩn của giám đốc bảo tàng Louvre. Điều kỳ lạ là tư thế nằm của nạn nhân trong vũng máu, không mảnh vải che thân, với một thông điệp đầy bí ẩn trên ngực. Ông cùng một nhà mật mã học người Pháp xinh đẹp bắt đầu tham gia hành trình giải mã vụ án.
Angels & Demons (Thiên thần & Ác quỷ) - (Dan Brown – 2000): Tiểu thuyết dành cho những tâm hồn mê văn học bí ẩn, khi Thiên thần & Ác quỷ đưa độc giả khám phá về một trong những hội kín nổi danh nhất thế kỷ - Illiminati. Hội tuy luôn bị nhà thờ Công giáo phản đối nhưng vẫn tồn tại hàng trăm năm qua, có liên quan mật thiết đến vụ khủng bố Vatican mà giáo sư Robert Langdon phải ngăn chặn.
And Then There Were None (Và rồi chẳng còn ai) - (Agatha Christie – 1939): Cuốn sách là một kiệt tác văn học khác của nữ tác giả người Anh viết về bí ẩn khi 10 người xa lạ bị kéo đến sống tại một hòn đảo hoang sơ, sở hữu bởi một triệu phú giấu mặt. Mười vị khách trên dù không ai biết ai nhưng đều đang gánh trên vai một bí mật bẩn thỉu, và tại hòn đảo này sinh mạng của họ sẽ bị đe dọa nếu không thừa nhận những tội ác kia.
The Girl Who Kicked the Hornets’ Nest (Cô gái đá tổ ong bắp cày) (Stieg Larsson – 2007): Cô gái đá tổ ong bắp cày được đánh giá là tác phẩm ấn tượng nhất trong loạt sách về các nhân vật nữ độc đáo Lisbeth Salander.
The Shining (Stephen King – 1977): Nam chính của truyện là nhân vật Jack Torrance – người thừa kế khách sạn Overlook Hotel khi anh chuyển về đây sống cùng gia đình. Mọi điều kỳ lạ tại khách sạn này bắt đầu khi những sự kiện kinh hoàng xảy ra trong quá khứ dần được tiết lộ nhờ khả năng ngoại cảm đặc biệt của con trai anh - danny.
Shutter Island (Dennis Lehane – 2003): Cuốn sách kể về hành trình của đại tá Teddy Daniels cùng cộng sự Chuck Aule đến đảo Shutter để điều tra vụ mất tích bí ẩn của nữ sát thủ Rachel Solando. Cô biến mất không dấu vết khỏi bệnh viện Ashecliffe Hospital – nơi chuyên điều trị nhưng tên tội phạm tâm thần – trong khi đang ở đảo Shutter hoàn toàn biệt lập với xã hội văn minh.
Theo: Zing
>

Liên kết website

X

Bạn cần tư vấn ?