Ý nghĩa cách tặng hoa

Hoa tượng trưng cho nhiều ý nghĩa tinh thần

Để chắc chắn bạn có thể gửi đúng thông điệp của mình qua những bó hoa, hãy lưu ý đến một số lời khuyên sau.

Lời khuyên chung

Qua gia đình và bạn bè, hãy tìm ra sở thích của người mà bạn định tặng hoa.
Buổi gặp đầu tiên


Bạn không nên tặng hoa hồng vì như thế có vẻ rất “nghiêm trọng”. Hãy tặng hoa đồng tiền với màu sắc tươi sáng để thể hiện bạn là người hài hước và có tầm suy nghĩ rộng.

“Hãy tha thứ cho anh”
Khi bạn cần sự tha thứ, hãy tặng một bó hoa thật to gồm nhiều loại hoa.

Kỷ niệm ngày cưới

Hoa hồng vẫn là sự lựa chọn phổ biến. Song hãy điểm thêm vài loại hoa từng góp mặt trong bó hoa cưới trước đây của vợ bạn (và nhớ là đừng có “tận thu” những cánh hoa đã héo trong bó hoa cưới cô ấy gìn giữ nhé!).

Nếu là ngày hẹn hò thì bạn hãy cố gắng tìm hiểu loại hoa cô ấy thích qua những người bạn. Nếu bạn không biết sở thích của cô ấy, cách tốt nhất là tặng một bó hoa nhiều màu sắc hoặc bó hoa mà bạn cảm thấy phù hợp với tính cách của cô ấy.

Sinh nhật bạn bè

Nếu vào mùa thu, bạn hãy thử tặng người bạn của mình… đèn ông sao! Vào mùa đông, tặng loại hoa biểu trưng cho Noel như cây tuyết tùng hoặc cây thông. Mùa xuân, hãy tặng hoa tulip, và vào mùa hè, hãy tặng những bông hoa dại như thể bạn vừa hái chúng từ sân nhà hàng xóm vậy.

Vào lễ giáng sinh

Bạn có thể tặng những bông hoa trắng, đỏ với điểm nhấn màu vàng hoặc bạc từ những nhánh cây hoặc quả thông và nhánh cây tầm gửi.

Lễ đầy tháng, sinh nhật em bé

Hãy lựa chọn những bông hoa có màu tùng lam như hoa hồng nhạt, hoa đĩa màu xanh nhạt cho một bé gái hoặc cây irit màu xanh đậm cho một bé trai.
Nếu bạn không biết đứa trẻ mới sinh ra là trai hay gái, hãy tặng một bó hoa với nhiều màu sắc hoặc tặng loại hoa mà mẹ đứa trẻ thích.

Bày tỏ sự cảm ơn

Hãy tặng những bông hoa dễ gây chú ý và tươi tắn nhất. Mọi người sẽ không thể bỏ qua bó hoa này và hỏi người nhận tại sao họ lại có được vinh dự nhận một bó hoa như vậy. Cũng có thể tặng giỏ cây phối hợp những nhánh nhỏ có hoa và có màu xanh.

Chia buồn

Theo truyền thống, loại hoa thể hiện sự đồng cảm là màu trắng. Song thời nay bạn có thể chọn bất kỳ màu nào. Nếu người mất là nam giới, bạn hãy lựa những màu sắc nam tính như màu cam, xanh lá và màu vàng. Những bông hoa mang sắc cam và lá vàng cũng thể hiện sự ấm áp và sự hàn gắn vết thương mà bạn có thể gửi tới tang lễ của bất kỳ người nào.

Nếu người đã mất là phụ nữ, hãy chọn những bông hoa có màu sắc người phụ nữ đó thích hoặc những bông hoa phù hợp với tính cách của họ.
Chúc mừng sự thành công

Hãy chọn những loại hoa có thể lâu tàn như cây phong lan hoặc một loại hoa trang trí ở văn phòng mà tồn tại ít nhất là vài tháng. Bạn không nên tặng hoa hồng đỏ.

Khi thăm người ốm

Tốt nhất hãy chọn loại hoa có màu tươi sáng và thể hiện sự vui vẻ, tránh loại hoa ly có mùi thơm vì sẽ làm người ốm khó chịu.

Vào ngày lễ tình yêu

Để làm cho bạn nổi bật, hãy chọn các loại hoa vùng nhiệt đới hoặc hoa thủy vu. Nếu người yêu của bạn theo hướng truyền thống, hãy tặng cô ấy hoa hồng.

Ngày của mẹ

Hãy tặng mẹ một bó hóa đủ loại. Bó hoa phối hợp giữa loa kèn, cúc và hoa đồng tiền là bó hoa yệt vời nhất.

NguyenDucHanh.net sưu tầm.
>

Liên kết website

X

Bạn cần tư vấn ?